Kiến thức phòng bệnh, chữa bệnh, các bài thuốc dân gian.
Thông tin sức khỏe

Posts Tagged trẻ bị dị ứng nổi mề đay

Trẻ bị dị ứng thuốc kháng sinh – Làm thế nào để biết và cách phòng ngừa, xử lý

Trẻ bị dị ứng thuốc kháng sinh – Làm thế nào để biết và cách phòng ngừa, xử lý

Các bác sĩ không giải thích được nguyên nhân vì sao trẻ lại bị dị ứng khi uống thuốc kháng sinh hoặc khi chích vắc xin. Tình trạng nổi ban đỏ, nổi mề đay là dấu hiệu sơ khởi sớm nhất khi trẻ bị dị ứng thuốc, nếu cha mẹ không chữa trị cho bé kịp thời, bé có thể bị sốc phản vệ dẫn đến nguy hiểm tính mạng. Xem thêm các bài viết khác thuộc chủ đề: bé bị dị ứng sữa hoặc chủ đề: Trẻ bị dị ứng với thức ăn Không phải bất cứ trường hợp dị ứng thuốc ở trẻ nào cũng khiến trẻ có phản ứng ngay. Vài trường hợp trẻ không thấy có dấu hiệu lạ sau khi dùng thuốc mà phải một thời gian sau mới biết, đó chính là thời gian “ủ bệnh”. Thông thường, thời gian này là khoảng từ 8 – 10 ngày. Tuy nhiên, nếu lần thứ 2 bạn vẫn cho bé dùng loại thuốc đó thì phản ứng sẽ xảy ra trong vòng 24 tiếng. Ngay cả trong trường hợp sau một thời gian dài bạn mới cho trẻ dùng lại thuốc thì tình trạng phản ứng thuốc thế này vẫn xảy ra. Nguyên nhân gây ra dị ứng thuốc ở trẻ em thường có 3 loại: – Thuốc kháng viêm, thuốc chống sốt có chứa aspirin. – Kháng sinh penicillin. – Các loại vắc xin. Trẻ bị phản ứng thuốc thường có những dấu hiệu sau: 1. Nổi ban đỏ Loại ban này thường có màu đỏ tươi hoặc tím bầm, có mủ ở đầu nốt ban. 2. Nổi ban có màu hồng tươi Các nốt ban này thường xuất hiện với mật độ dày, nốt sần giống như bị sởi. Trẻ khi bị dị dứng thuốc nổi loại ban này thường kèm theo biểu hiện sốt nhẹ. Kiểu dị ứng thuốc này thường là do nguyên nhân sử dụng pennicillin. 3. Nổi mề đay Mề đay nổi nhiều với mật độ và kích cỡ không giống nhau. Trẻ bị nổi mề đay thường có biểu hiện ngứa đi kèm với sốt nhẹ, đau khớp, đau bụng và một số triệu chứng khác. Loại dị ứng này có thể xuất hiện do phản ứng với vắc xin chống uống ván, hay sởi. 4. Nổi mụn nước Đây là một trong những kiểu phản ứng thuốc nghiêm trọng nhất ở trẻ nhỏ. Trẻ bị dị ứng thuốc khi có biểu hiện này thường rất nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ có thể dẫn đến tử vong. Trẻ bị dị ứng nổi nốt ban có màu xanh, nâu đỏ, màu đen với kích thước nhỏ và phát triển ngày một lớn. Sau từ 1 – 2 ngày sẽ lan ra toàn cơ thể, xuất hiện đi kèm với mụn nước và có triệu chứng sốt cao, hôn mê, nhịp tim đập nhanh gây tổn thương tới nội tạng và một số bộ phận khác. […]

Đọc chi tiết toàn bài